Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Card visit kinh nghiệm sử dụng

Hãy suy nghĩ xem danh thiếp của bạn sẽ nên được sử dụng như thế nào, sẽ trao danh thiếp cho ai, họ sẽ làm gì với những thông tin trên đó và họ nhận danh thiếp trong trường hợp nào.

Nếu người nhận danh thiếp là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả công việc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, danh thiếp đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận. Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, danh thiếp của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn theo những mẫu sắp xếp ngay dưới đây.

Đầu tiên, hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:Kim chỉ nam thiết kế danh thiếp

  1. Cho số điện thoại di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.
  2. Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại, được thăng chức… hãy in danh thiếp mới càng nhanh càng tốt. Khi trao danh thiếp bị gạch xóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.
  3. Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong danh thiếp. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.
  4. Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).
  5. Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo không cần thiết, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…

Cách bố trí, sắp xếp thông tin:

Danh thiếp chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời

Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp…

Danh thiếp dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch

Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng để tạo uy tín cho cty

Danh thiếp dành cho các công ty vừa và nhỏ

Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những chính sách bán hàng hoặc dịch vụ hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn. Cái này hay còn gọi là ké cẩm thương hiệu lớn

Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong danh thiếp

Bạn cứ nhớ rằng, danh thiếp của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó.

Tạo ấn tượng qua danh thiếp

Một danh thiếp đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo. Nếu được thiết kế đúng mức, danh thiếp sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty. Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu, sáng tạo, vui nhộn v.v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên danh thiếp thì quả là một thiếu sót rất lớn.

Những tiện ích thiết kế danh thiếp khác

Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào danh thiếp. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi liên kết với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau:

  • Danh thiếp của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà.
  • Chủ khách sạn, trên danh thiếp của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.
  • Danh thiếp đại lý du lịch bổ sung thêm bản đồ . . .

Danh thiếp được thiết kế độc đáo và duy nhất

Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi danh thiếp của mình không có điểm gì giống với danh thiếp của người khác. Vì mục đích chính của danh thiếp là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những ngành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét